Hàng không đối phó Corona ra sao?
Theo thống kê hàng không là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong các…
Mục lục nội dung
- Vệ sinh, khử trùng máy bay
- Thay đổi dịch vụ trên không
- Thay đổi dịch vụ tại phòng chờ
- Chính sách đường bay
- Chính sách an toàn chung
Theo thống kê hàng không là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong các đợt dịch bùng phát trên diện rộng. Tuy vậy, không giống nhiều ngành nghề có thể lập tức dừng hoạt động, hàng không thì không được như thế, do nhiều lý do. Vì vậy, dù giữa đại dịch, các hãng hàng không đã có nhiều biện pháp để đối phó như dưới đây:
Vệ sinh, khử trùng máy bayKhử trùng tất cả tàu bay sau khi từ vùng có dịch trở về. Nhân viên hãng đều được phát khẩu trang, găng tay y tế, tập huấn kiến thức phòng chống virus nCoV, cách rửa tay và phương thức phục vụ đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.
– Điều chỉnh nhiệt độ khoang hành khách lên 26 độ trở lên.
– Chuyến bay có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút, tạm ngừng cung cấp suất ăn, chỉ phục vụ nước suối đóng chai và đồ ăn nhẹ đóng gói cho khách có yêu cầu để hạn chế tiếp xúc vật phẩm dùng nhiều lần. các chuyến bay vào vùng có dịch, đồ uống phát cho hành khách nhưng không được sử dụng sẽ bị hủy hoàn toàn.
– Chuyển sang cấp khăn giấy thơm thay cho khăn bông trên tất cả chuyến bay; không phục vụ gối và chỉ phục vụ chăn trong trường hợp hành khách cần sự trợ giúp về y tế trên các chuyến bay có thời gian bay dưới 4 tiếng. Không bỏ bất cứ vật gì ngoài túi nôn và thẻ hướng dẫn an toàn vào túi ghế phía trước; vệ sinh thường xuyên các màn hình LCD. Không cung cấp báo, tạp chí.
Thay đổi dịch vụ tại phòng chờTăng cường cung cấp dung dịch sát khuẩn tay ở nhiều khu vực thuận tiện như cửa ra vào, bàn lễ tân, nhà vệ sinh; đảm bảo các khay thức ăn tại quầy buffet có nắp đậy; cung cấp dụng cụ dùng một lần như dao, thìa, dĩa, cốc giấy… Các dụng cụ không thể thay thế bằng vật phẩm dùng một lần sẽ được rửa, sấy, tiệt trùng kỹ trước khi phục vụ cho hành khách. Các trang thiết bị tại phòng khách được vệ sinh, khử trùng thường xuyên với tần suất 1 tiếng/lần.
Chính sách đường bayCắt bớt chuyến, tạm ngừng khai thác các đường bay khi cần thiết, đặc biệt là các tuyến bay đến từ vùng trực tiếp có dịch hoành hành.
Chính sách an toàn chungKiểm tra thân nhiệt với 100% khách, cách ly khách có biểu hiện theo quy định chung.
Không chấp nhận chuyên chở với khách đến từ vùng dịch hoặc theo quy định của nhà nước (Bộ Y tế, bộ GTVT)
Ngoài ra, tùy điều kiện và yêu cầu, mỗi hãng còn có thêm những biện pháp khác nhằm đảm bảo an toàn. Do đó hành khách có thể tâm khi thực hiện các chuyến bay của mình.