Lưu ý chế độ bảo hành khi mua máy lạnh
Bạn nên ưu tiên thiết bị có thời gian bảo hành cục nóng, cục lạnh càng…
Bạn nên ưu tiên thiết bị có thời gian bảo hành cục nóng, cục lạnh càng dài càng tốt, bởi 2 bộ phận này dễ hư hại và sửa chữa tốn kém hơn cục nén.
Mua máy lạnh được hơn một năm thì gặp trục trặc, chị Quỳnh Anh (quận 3, TP HCM) tá hoả khi nhân viên kỹ thuật của hãng thông báo phải thay môtơ quạt dàn lạnh. Thiết bị đã hết hạn bảo hành, chi phí thay 1,5 triệu đồng chưa kể tiền sửa chữa khác.
” Ban đầu mình cứ ngỡ hạn bảo hành của máy lạnh là 5 năm, nên không lo. Hỏng rồi mới biết dàn lạnh chỉ miễn phí sửa chữa trong vòng một năm. Tính ra phí sửa chữa bằng nửa cái máy mới “, chị Quỳnh Anh than thở.
Chế độ bảo hành của máy lạnh khá đặc thù, theo từng bộ phận.Hầu hết các thiết bị điện gia dụng sẽ phát sinh hư hại sau thời gian sử dụng, gây tốn kém chi phí sửa chữa cho gia đình. Chế độ bảo hành của máy lạnh khá đặc thù, vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để chọn thiết bị có chế độ bảo hành tốt nhất.
Các hãng điện máy hiện có nhiều chế độ bảo hành dành cho máy lạnh. Cục nén có thể được bảo hành đến 10 năm. Song các bộ phận dễ hư hại và phí sửa chữa cao như cục nóng chỉ 1-5 năm; cục lạnh càng ngắn hơn, 1-2 năm.
Khi mua máy lạnh, cần tìm hiểu và so sánh thời hạn bảo hành của từng hãng. Nên chọn thiết bị có thời gian bảo hành dài, bởi máy được bảo trì lâu sẽ bền hơn. Hai bộ phận cần quan tâm là cục nóng, cục lạnh. Chúng dễ bị hư hỏng khi sử dụng lâu, chi phí sửa chữa tương đối cao, từ 500 nghìn đến 2 triệu đồng mỗi lần sửa.
Bảng dưỡng máy lạnh thường xuyênTrong quá trình sử dụng, nên bảo dưỡng thường xuyên để sớm phát hiện sự cố, sửa chữa kịp thời thay vì phải thay mới hoàn toàn linh kiện khi hư hỏng nặng.
Nếu gia đình bạn sử dụng máy lạnh thường xuyên, nên bảo trì khoảng 3-4 tháng một lần. Nếu ít sử dụng, thì 6 tháng bảo dưỡng máy một lần.
An San